Rose media nâng tầm giá trị sản phẩm của bạn

SET UP BỐ CỤC CHỤP ẢNH SẢN PHẨM CHUYÊN NGHIỆP

Hầu hết các nhiếp ảnh gia đều nói về quy tắc một phần ba, ánh sáng và đường line (leading lines) hay những bố cục khác. Nhưng làm thế nào để set up bố cục chụp ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp với những quy tắc này ?

Hãy cùng Rose Media điểm qua những cách sau đây có thể phần nào giúp bạn đạt “level” mới nhé !

 

  • Sử Dụng Không Gian Âm (Negative Space) Khi Cần Thiết :

Không gian âm, nói một cách dễ hiểu là khoảng trống âm đang để lại một phần của khung ảnh hoặc hầu hết không được lấp đầy. Đây là một trong những kiểu bố cục chụp ảnh sản phẩm mạnh mẽ nhất mà một nhiếp ảnh gia sử dụng để tạo ra sức nặng thị giác và thu hút sự chú ý vào đối tượng. Vì vậy không gian âm rất phổ biến trong ngành Chụp ảnh Sản phẩm và quảng cáo.

Trong Chụp ảnh sản phẩm, để tạo đồ họa thông tin hoặc thêm biểu trưng và thông điệp của thương hiệu, các công ty hay yêu cầu bố cục không gian âm. Họ có thể cho bạn biết trước để cung cấp cho họ một số hình ảnh với không gian trống để họ có thể tự lấp đầy bởi nhà thiết kế đồ họa của họ.

 

Sử dụng các thành phần khác nhau trong hình ảnh của bạn; trước tiên hãy xem bố cục chụp ảnh sản phẩm đã giống như bản sketch hay chưa, sau đó đa dạng hóa bằng các phương pháp bố cục, sáng tạo khác. Bạn không nên sử dụng một bố cục cho một sản phẩm nhé.

  • Đặt Chủ Thể Sản Phẩm Vào Bên Phải :

Hầu hết chúng ta thích nhìn vào bên phải hơn. Ví dụ lớn nhất chứng minh điều đó là bạn đang đọc bài viết này từ trái sang phải. Đôi mắt của chúng ta dễ dàng bị thu hút vào chủ thể được đặt ở phần bên phải của hình ảnh. 

Trong Chụp ảnh Sản phẩm, bạn có thể sử dụng kỹ thuật này theo mọi cách có thể. Nếu bạn đang chụp ảnh một sản phẩm theo phong cách sống, thì việc đặt nó ở bên phải sẽ rất có lợi cho bạn. Hình ảnh của bạn sẽ thu hút sự chú ý của người xem hơn, vì điều đầu tiên họ chú ý đến sẽ là SẢN PHẨM.

 

Đặt sản phẩm ở phía bên phải của hình ảnh tất cả các đối tượng hỗ trợ khác trên các khu vực tổng thể ,điều này sẽ tạo ra một ảo giác về sự hoàn chỉnh, người xem cũng sẽ thấy rất vui mắt.

  • Giữ Đường Chân Trời Thẳng (Horizon Straight):

Có thể nói đây là một trong những quy tắc quan trọng nhất khi set up bố cục Chụp ảnh Sản phẩm đẹp, nó rất dễ dàng để kiểm tra.

Vì mục đích sáng tạo, bạn có thể phá vỡ quy tắc không san bằng đường chân trời này nhưng hãy đảm bảo rằng bạn làm điều đó có chủ ý. Bạn chỉ cần nghiêng máy ảnh của bạn đến một điểm nhất định để nó tạo ra một điểm quan sát thú vị.

 

  • Cố Gắng Duy Trì Sự Cân Bằng Trong Một Hình Ảnh Sản Phẩm :

Để cân bằng một cách chính xác, trọng lượng thị giác nên được phân bổ đều trong hình ảnh. Vì vậy, bạn có thể thấy Hình ảnh trông đẹp mắt vì sự cân bằng giữa các yếu tố tiêu cự phụ khác nhau và chủ thể chính.

 

 

  • Không Lạm Dụng Quy Tắc Bố Cục, Hình Dung Một Câu Chuyện :

Có nhiều quy tắc về bố cục như quy tắc một phần ba, Đối xứng, Tỷ lệ vàng, Tam giác, v.v. Đây là những quy tắc được lấy từ nghệ thuật hội họa cổ đại.

Đối với set up bố cục chụp ảnh sản phẩm, nếu bạn sử dụng một câu chuyện theo hình ảnh phong cách sống và truyền tải ý nghĩa hoặc nét đặc trưng của thương hiệu thì hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ trở nên độc đáo và nổi bật hơn.

Hãy sử dụng các yếu tố bố cục trong hình ảnh để truyền tải một câu chuyện và loại bỏ những gì làm khách hàng phân tâm.

  • Để Hình Ảnh Trở Nên Đơn Giản Nhất :

Đôi khi chỉ set up bố cục chụp sản phẩm đơn giản lại làm cho hình ảnh trở nên tuyệt vời. Chỉ một mình sản phẩm trong ảnh đó có thể là bố cục hoàn hảo ,hơn là sử dụng bất kỳ thứ gì khác. Đôi khi đó là yêu cầu duy nhất mà khách hàng của bạn yêu cầu cho các trang web Thương mại . Bạn phải chụp ảnh trên phông nền trắng trơn và chỉ những ảnh chụp sản phẩm đơn lẻ mới được khách hàng đồng ý.

Một phông nền sạch ,sẽ ít gây rối mắt hơn, ít lộn xộn hơn và đồng thời giúp người xem chú ý đến sản phẩm nhiều hơn. Truy cập bất kỳ trang web thương mại điện tử nào , vào trang sản phẩm bạn sẽ thấy sản phẩm có nền chủ yếu là màu trắng.

 

Đừng quên tìm hiểu xem điều gì tốt hơn và điều gì là mấu chốt để có vẻ ngoài hoàn hảo cho buổi chụp.

  • Biết Khi Nào Cần Crop (Cắt) Ảnh :

Crop ảnh là một phần rất cần thiết trong quy trình làm hậu kỳ. Những phần không mong muốn trong bức ảnh, bạn chỉ cần cắt nó ra để chỉnh sửa. Đôi khi, bạn không thích bố cục nên bạn chỉnh sửa và điều chỉnh nó để có được một điểm thú vị.

Trong khi chụp, trước khi nhấn nút , bạn hãy kiểm tra xem hình ảnh của bạn có gì? Có điều gì gây mất tập trung hay không? Nếu có, bạn có thể tiến lên một chút hoặc phóng to một chút để cắt bớt những gì không quan trọng.

 

Trong chụp ảnh sản phẩm, bạn phải đặc biệt chú ý đến Crop. Bạn nên nhận biết đầy đủ về khung hình trước khi bắt đầu chụp. Không trừ trường hợp nó được yêu cầu, hãy để lại một khoảng trống để chèn các , câu chữ hay thiết kế khác, v.v.

Khi bạn chụp ảnh cho sản phẩm trên Amazon hoặc bất kỳ phương tiện thương mại điện tử nào, bạn phải điền vào hình ảnh. Bạn phải phóng to hoặc Cắt hình ảnh trong bài đăng để nó chỉ để lại một ít không gian trống nhất có thể. Và 80% hình ảnh phải là sản phẩm.

  • Quá Nhiều Chi Tiết Sẽ Khiến Người Xem Bối Rối :

Trong chụp ảnh sản phẩm, bạn phải rất chính xác về việc hình ảnh của bạn trông như thế nào trong Danh sách sản phẩm? Bạn phải đảm bảo rằng nó trông không chỉ ấn tượng mà còn thể hiện rõ thông điệp thương hiệu mang đến cho khách hàng . Một khách hàng ghé xem cửa hàng trực tuyến, họ SẼ ngay lập tức bị cuốn hút vào sản phẩm, chỉ trong vài giây, bằng cách nhìn vào hình ảnh. Nếu họ không bị thu hút trong vài giây thì suy nghĩ, logic của họ sẽ bắt đầu can thiệp vào và họ sẽ không mua hàng của bạn nữa.

 

Hãy chú ý đến loại phông nền bạn đang sử dụng và kiểm tra các đạo cụ  và set up bố cục chụp sản phẩm như thế nào cho phù hợp. 

Bạn nên cẩn thận khi chụp ảnh sản phẩm, cẩn thận về những gì nên có trong KHUNG HÌNH và những gì không nên.

 

“Ít hơn là nhiều hơn”, bởi vậy những thứ không giúp ích cho hình ảnh sản phẩm nên được loại bỏ nhanh chóng.

  • Tạo Sở Thích Thị Giác Với Màu Sắc :

Nếu bạn hiểu hiệu ứng màu sắc cùng những loại cảm xúc tương ứng, bạn có thể làm điều kỳ diệu với nhiếp ảnh của mình.

Ví dụ: Màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và năng lượng, mặt khác thì màu xanh lam tượng trưng cho hòa bình,…

Bạn có thể sử dụng màu sắc theo nhiều cách khác nhau để tạo tác phẩm tuyệt đẹp với sự trợ giúp những màu sắc đó.

 

Ý thức mạnh mẽ nhất mà chúng ta có là đôi mắt . Vậy mà màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến mắt chúng ta. Nên nó là phần quan trọng của một bố cục.

  • Phá Vỡ Các Quy Tắc :

Đây là mẹo cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng dành cho bạn. Bạn đã từng tìm hiểu kỹ các quy tắc rồi phá bỏ theo ý mình để tạo các set up bố cục chụp ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp chưa ?

 

Sáng tạo không ngừng nghỉ, càng sử dụng nhiều thì sẽ càng phát triển.

Hy vọng cách những cách set up bố cục chụp ảnh sản phẩmRose Media mang đến sẽ giúp hình ảnh của bạn trông đẹp và chuyên nghiệp hơn !

Gọi ngay